Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mai Phuong)

Điều tra ý kiến

Các hành vi nào sau đây mà giáo viên hay vi phạm nhất?
Xúc phạm nhân phẩm, danh dự , xâm phạm thân thể học sinh, đồng nghiệp
Gian lận trong kiểm tra, thi cử đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh
Xuyên tạc nội dung giảng dạy, dạy sai kiến thức, không đúng quan điểm đường lối giáo dục của Đảng và nhà nước
Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền
Hút thuốc lá, uống rượu bia,sử dụng các chất kích thích khác khi tham gia hoạt động giáo dục, sử dụng điện thoại khi đang dạy học trên lớp

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20141115_150720.jpg C360_20141115135037819.jpg 20140308_093423.jpg 20140217_163714.jpg 20140308_093543.jpg QUA_TANG_83.jpg LUU_NIEM.jpg CO_CHAU_KG_2013.jpg HN_vang_BCM.swf Dem_qua_nho_ban1.swf TAP_THE_LOP_BDCBQL_KHOA_17.jpg CBGV_nhan_thuong_tai_DHCD.jpg Cac_em_hoc_sinh_chuc_mung_DHCD.jpg Anh_luu_niem_dai_bieu_tieu_doan_ten_lua_152_HCM_hs_voi_BGH_nha_truong.jpg Cac_em_hs_vui_mung_don_chao_nam_hoc_moi.jpg KG_1314.jpg Anh_du_giai_cau_long.jpg Tham_quan_Sam_Son.jpg Mauchuvietbangchuhoadung.png Thanh_nien_tap_doan_xang_dau_VN_trao_qua_cho_cac_em_HS.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    CÁC TRƯỜNG HỢP ĐỒNG DẠNG CỦA TAM GIÁC VUÔNG

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Xuân Sang (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:57' 19-05-2010
    Dung lượng: 506.0 KB
    Số lượt tải: 76
    Số lượt thích: 0 người
    Sở GDĐT Hà Nội
    Phòng GDĐT quận Thanh Xuân
    Trường THCS Việt Nam-Angiêri
    Giáo viên soạn: Nguyễn Thanh Hồng
    Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận
    Hình học 8
    Các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông



    Tiết 48:
    Th1: (g.g)
    Cho hình vẽ. Áp dụng các trường hợp đồng dạng của
    tam giác, hãy thêm điều kiện để ABC A’B’C’?
    Th1: (g.g)
    Cho hình vẽ. Áp dụng các trường hợp đồng dạng của
    tam giác, hãy thêm điều kiện để ABC A’B’C’?
    Th2: (c.g.c)
    Th1: (g.g)
    Cho hình vẽ. Áp dụng các trường hợp đồng dạng của
    tam giác, hãy thêm điều kiện để ABC A’B’C’?
    Bài 1(PHT): Hãy khoanh tròn vào chữ cái dưới mỗi cặp tam giác đồng dạng:
    Q
    P
    I
    R
    Y
    X
    Z
    X’
    Y’
    Z’
    P
    N
    M
    E
    D
    F
    K
    a)
    b)
    c)
    d)
    6
    3
    6
    5
    10
    5
    3
    5
    2.5
    2
    4
    10
    Bài 1(PHT): Hãy khoanh tròn vào chữ cái dưới mỗi cặp tam giác đồng dạng:
    A
    A’
    B’
    O
    P
    I
    R
    P
    N
    M
    E
    D
    F
    K
    B
    a
    b)
    c)
    d)
    6
    3
    5
    10
    5
    2.5
    2
    4
    a
    Bài 1(PHT): Hãy khoanh tròn vào chữ cái dưới mỗi cặp tam giác đồng dạng:
    A
    A’
    B’
    O
    Y
    X
    Z
    X’
    Y’
    Z’
    B
    a
    b)
    c
    d)
    6
    3
    5
    10
    ABO A’B’O(g.g)
    KIR PQR(c.g.c)
    Bài 1(PHT): Hãy khoanh tròn vào chữ cái dưới mỗi cặp tam giác đồng dạng:
    A
    A’
    B’
    O
    Q
    P
    I
    R
    Y
    X
    Z
    X’
    Y’
    Z’
    P
    N
    M
    E
    D
    F
    K
    B
    b)
    d
    6
    3
    6
    5
    10
    5
    3
    5
    2.5
    2
    4
    10
    8
    4
    X’Y’Z’ XYZ(c.c.c)
    a
    ABO A’B’O(g.g)
    KIR PQR(c.g.c)
    c
    Bài 2(PHT): Cho hình vẽ, điền vào GT và
    chứng minh: DEC = BCA
    D
    C
    A
    B
    E
    3
    6

    GT


    KL DEC = BCA
    GT DCE; ABC; D = A = 90o
    CE = EB; DC=3, AB=6

    KL DEC = BCA
    CM:
    Có CE = EB (GT)


    Xét DCE và ABC có

    D = A = 90o (GT)




    Vậy DCE ABC (cạnh huyền
    - cạnh góc vuông)

    DEC = BCA (ĐN 2 đồng dạng)
    CE
    CB
    =
    DC
    AB

    D
    C
    A
    B
    E
    3
    6
    Bài 2(PHT): Cho hình vẽ, điền vào GT và
    chứng minh: DEC = BCA
    Bài 3(PHT):
    A
    B
    C
    H
    A’
    B’
    C’
    H’
    GT ABC A’C’B’ theo tỉ số k
    AH BC; A’H’ B’C’

    KL a)

    b)
    A’H’
    AH
    k
    =
    Tóm tắt CM:
    a)
    A’B’C’ ABC theo tỉ số k
    B’ = B
    A’H’B’= AHB = 90o




    ĐN
    GT ABC A’C’B’ theo tỉ số k
    AH BC; A’H’ B’C’

    KL a)

    b)
    A’H’
    AH
    k
    A’B’H’ ABH(g.g)
    = k
    =
    Bài 3(PHT):
    A
    B
    C
    H
    A’
    B’
    C’
    H’
    Tóm tắt CM:
    a)
    A’B’C’ ABC theo tỉ số k
    B’ = B
    A’H’B’= AHB = 90o

    b)
    ĐN
    GT ABC A’C’B’ theo tỉ số k
    AH BC; A’H’ B’C’

    KL a)

    b)
    A’H’
    AH
    k
    = k2
    A’B’H’ ABH(g.g)
    = k
    SA’B’C’ 1 2 B’C’. A’H’
    SABC 1 2 BC . AH
    =
    =
    A
    B
    C
    H
    A’
    B’
    C’
    H’
    Bài 3(PHT):
    Tỉ số hai đường cao, tỉ số diện tích của hai tam giác đồng dạng
    Định lí 2, Định lí 3 ( SGK trang 83)
    Các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông
    A
    B
    C
    B’
    C’
    A’
    Th3: (cạnh huyền – cạnh góc vuông)
    Th2: (c.g.c)
    Th1: (g.g)
    Tổng kết bài
    A
    B
    C
    B’
    C’
    A’
    Các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông
    Th3: (cạnh huyền – cạnh góc vuông)
    Th2: (c.g.c)
    Th1: (g.g)
    Tổng kết bài
    Tập thể học sinh lớp 8K trân trọng cảm ơn
    các thầy cô giáo đã đến dự giờ thăm lớp.
    Kính chúc các thầy cô sức khỏe - hạnh phúc!
    2488969

    Chúc 1 ngày nghỉ thật vui nha!

     
    Gửi ý kiến
    print