Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mai Phuong)

Điều tra ý kiến

Các hành vi nào sau đây mà giáo viên hay vi phạm nhất?
Xúc phạm nhân phẩm, danh dự , xâm phạm thân thể học sinh, đồng nghiệp
Gian lận trong kiểm tra, thi cử đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh
Xuyên tạc nội dung giảng dạy, dạy sai kiến thức, không đúng quan điểm đường lối giáo dục của Đảng và nhà nước
Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền
Hút thuốc lá, uống rượu bia,sử dụng các chất kích thích khác khi tham gia hoạt động giáo dục, sử dụng điện thoại khi đang dạy học trên lớp

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Giua_Mac_Tu_Khoa_nghe_cau_ho_Nghe_Tinh1.swf ANH_CHI_BO.jpg KHAI_GIANG.jpg NHA_TAN_HOA.jpg NAM_HOC_20192020.jpg TONG_KET_1819.jpg IMG_ANH_TAM_DAO.jpg KG_1819.jpg ANH_KHAI_GIANG_1819.jpg 02.JPG 01.JPG 20161010_071231.jpg 20160422_140638.jpg 20160528_092630.jpg DSC00295.jpg DSC00302.jpg DSC00181.jpg DSC00294.jpg DSC00152.jpg MUA_THI.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    MỘT SỐ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Mai Thi Phuong (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:22' 02-06-2012
    Dung lượng: 66.5 KB
    Số lượt tải: 747
    Số lượt thích: 0 người

    Phần thứ nhất : ĐẶT VẤN ĐỀ
    Trường tiểu học muốn hoàn thành được mục tiêu giáo dục ; thì phải hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển nhân cách. Muốn phát triển toàn diện cho trẻ em thì phải thực hiện đồng bộ giữa công tác giáo dục ngoài giờ lên lớp thông qua các hoạt động văn hoá xã hội, và vui chơi giải trí có mối quan hệ hữu cơ với công tác giáo dục trong giờ lên lớp.
    các hoạt động văn hoá xã hội, vui chơi giải trí bao gồm các hoạt động ngoài giờ lên lớp do nhà trường và đội thiếu niên, sao nhi đồng tổ chức và thực hiện. Tâm lý học đã chỉ ra rằng`` Nhân cách chỉ có thể hình thành thông qua các loại hình hoạt động phong phú đa dạng`` Trong khi đó các giờ học trên lớp của học sinh chỉ được hoạt động có một mặt đó là học tập. Như vậy chỉ giáo dục các em học tập trong lớp là chưa đủ mà cần phải mở rộng ra ngoài lớp học. Có như vậy các em mới phát triển toàn dịên.
    Như chúng ta đã biết. Học tập là hoạt động chủ đạo của học sinh. Song thực tế lứa tuổi của học sinh tiểu học các em rất ham chơi, chơi ngay trong giờ học. Mặc dù đó là điều thầy cô cấm kị. Đơn giản và dễ hiểu vì đó là một nhu cầu không thể thiếu đối với trẻ em ở mọi xã hội, mọi dân tộc. Trẻ em đều ham thích vui chơi có thể gọi lứa tuổi này là lứa tuổi vui chơi. Vì vậy tổ chức hoạt động tập thể , vui chơi giải trí cho học sinh tiểu học thực sự là rất cần thiết và là một đòi hỏi tất yếu của quá trình giáo dục mà không có gì thay thế được. Hoạt động vui chơi là một bộ phận quan trọng trong sinh hoạt của đội và các tập thể thiểu nhi. nó có ý nghĩa sâu sắc trong quá trình giáo dục toàn diện cho học sinh tiểu học.
    Đứng riêng ở một góc độ cán bộ tổng phụ thách đội. Tôi thấy tổ chức hoạt động vui chơi cho thiếu niên nhi đồng là loại hình hoạt động giáo dục rất tốt, rất cần thiết, nó là một trong những phương tiện giáo dục, nhằm hình thành cho các em về nhân cách của người công dân, người lao động. thông qua các hoạt động vui chơi các em sẽ bộc lộ rõ thái độ tình cảm của mình đôi với bản thân, đối với người khác, với công việc, với cộng đồng. Từ đó giúp trẻ tiếp thu nhận thức biết được giá trị tốt đẹp, những mặt tích cực giúp các em có hành vi cách ứng xử đúng, đẹp trong gia đình và xã hội. Vì trong khi vui chơi các em sẽ gặp phải nhiều tình huống phức tạp gay cấn ... Và khi ấy buộc các em phải tự suy nghĩ, tự tìm tòi giải pháp bằng chính khả năng và sức lực của mình. Chính từ đó những cọ sát va trạm ấy sẽ giúp các em ngày càng trưởng thành hơn. Không những thế hoạt động vui chơi còn có tác động rất tích cực đến việt củng cố khắc sâu những kiến thức đã học. Đồng thời tăng cường cho học sinh sự hiểu biết thêm về tự nhiên, xã hội, đất nước, con người. từ đó tạo ra điều kiện cho các em tiếp cận với các hoạt động về khoa học kỹ thuật, lao động sản xuất, văn nghệ, thể dục thể thao, nhân đạo và môi trường. Bằng các hoạt động cụ thể mà các em có dịp được vận dụng những kiến thức tiếp thu được trong học tập và thực tiễn cuộc sống. Từ đó kích thích sự phát triển tư duy trí tuệ cho các em.
    Hiện nay việc học văn hoá của các em quá nặng. Chính vì thế các em đã tốn quá nhiều thời gian cho việc học tập. Dẫn tới các em có rất ít thời gian tham gia các hoạt động vui chơi, kể cả việc sinh hoạt đội, vui chơi còn hạn chế, ở đâu các em cũng thiếu đồ chơi , thiếu kinh phí hoạt động . Dẫn đến một số em đã chơi điện tử và một số trò chơi nguy hiểm dẫn đến những suy nghĩ và việc làm đáng tiếc xảy ra . Vì vậy cần phải tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, phải có những giải pháp mới, những phương pháp tổ chức phong phú, dưới các hình thức khác nhau, tạo điều kiện thời gian để các em được tham gia vui chơi. Thông qua các hoạt động vui chơi giúp các em tiếp thu nhận biết các mặt tích cực hướng tới (Đức, trí , thể, mĩ) Tạo ra nhưng công dân phát triển toàn diện, có ích cho xã hội

















    Phần thư 2: NỘI DUNG
    I/ CƠ SỞ LÍ LUẬN
    Hoạt động vui chơi là một bộ phận sinh hoạt của Đội. Nó còn là nhu cầu quan trọng của thiếu niên
     
    Gửi ý kiến