Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mai Phuong)

Điều tra ý kiến

Các hành vi nào sau đây mà giáo viên hay vi phạm nhất?
Xúc phạm nhân phẩm, danh dự , xâm phạm thân thể học sinh, đồng nghiệp
Gian lận trong kiểm tra, thi cử đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh
Xuyên tạc nội dung giảng dạy, dạy sai kiến thức, không đúng quan điểm đường lối giáo dục của Đảng và nhà nước
Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền
Hút thuốc lá, uống rượu bia,sử dụng các chất kích thích khác khi tham gia hoạt động giáo dục, sử dụng điện thoại khi đang dạy học trên lớp

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Giua_Mac_Tu_Khoa_nghe_cau_ho_Nghe_Tinh1.swf ANH_CHI_BO.jpg KHAI_GIANG.jpg NHA_TAN_HOA.jpg NAM_HOC_20192020.jpg TONG_KET_1819.jpg IMG_ANH_TAM_DAO.jpg KG_1819.jpg ANH_KHAI_GIANG_1819.jpg 02.JPG 01.JPG 20161010_071231.jpg 20160422_140638.jpg 20160528_092630.jpg DSC00295.jpg DSC00302.jpg DSC00181.jpg DSC00294.jpg DSC00152.jpg MUA_THI.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    SKKN MÔN CÔNG NGHỆ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Văn Hải
    Người gửi: Mai Thi Phuong (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:37' 20-05-2012
    Dung lượng: 109.5 KB
    Số lượt tải: 593
    Số lượt thích: 0 người
    Phần thứ nhất
    Đặt vấn đề
    1. Tầm quan trọng của đề tài
    Môn Công nghệ lớp 9 là một môn học mới, khó cho cả giáo viên và học sinh cả về phương pháp dạy của thầy cũng như phương pháp học của trò.
    Thực tế cho thấy học sinh ở các trường Trung học cơ sở miền núi đại đa số là con em dân tộc thiểu số, địa bàn đi lại khó khăn, mức độ tiếp cận thông tin mới còn chậm, bên cạnh đó giáo viên dạy bộ môn Công Nghệ còn thiếu, kể cả giáo viên kiêm nhiệm. Nhiều giáo viên và học sinh coi môn này là môn phụ nên chưa đầu tư thích đáng về thời gian nghiên cứu tài liệu, đầu tư cho các giờ dạy Lý thuyết và đặc biệt là các giờ Thực hành.
    Môn Công Nghệ 9 được thiết kế theo Mô đun nghề nên thời lượng thực hành là khá cao, môn học mang tính thực tế cao, rất thiết thực cho việc chọn nghề, hướng nghiệp cho học sinh sau ởung học cơ sở.
    Một thực trạng chưa tốt là hiện nay trong các trường Trung học cơ sở ở vùng ven thành phố điều kiện cơ sở vật chất còn nghèo nàn, chưa có phòng Thực hành chuyên biệt dẫn đến chất lượng học tập của học sinh nói chung, việc nâng cao tay nghề, kỹ năng thực hành cho học sinh nói riêng là không cao
    Là một giáo viên không được đào tạo chuyên sâu, đúng chuyên ngành nhưng sau nhiều năm công tác tại trường THCS Nguyễn Bá Ngọc, trực tiếp giảng dạy môn Công Nghệ lớp 9, trăn trở với việc làm sao để nâng cao chất lượng môn học phục vụ cho cuộc sống tương lai của học sinh tôi đã mạnh dạn áp dụng một số phương pháp mới trong việc dạy thực hành môn Công Nghệ để đạt hiệu quả cao nhất. Sáng kiến mới này đã được áp dụng thành công trong trường THCS Nguyễn Bá Ngọc.
    2.Thực tế giảng dạy
    Điều kiện cơ sở vật chất nhà trường chưa đủ đảm bảo cho việc thực hiện bài thực hành cho nhiều học sinh tham gia, các dụng cụ thiết bị cũng như vật liệu điện còn thiếu nhiều chủng loại, đặc biệt cách thiết bị được cấp về có chất lượng không cao, chỉ sử dụng một lần đã hư hỏng .
    Địa phương lại là một phường vùng ven thành phố Hoà Bình, về điều kiện sinh hoạt còn tương đối khó khăn, các trang thiết bị điện trong gia đình ít, sự hiểu biết về điện còn tương đối mới lạ. Các dụng cụ nghề điện, thiết bị điện, vật liệu điện còn thiếu thốn.
    Sau khi tham khảo, lấy ý kiến học sinh về môn học Công Nghệ tôi thấy đa phần các em học sinh ngại môn học này là bởi vì một phần các em nhận thấy sản phẩm của mình chỉ mang tính thí nghiệm mà chưa thực tế, không được áp dụng vào sử dụng.
    Về địa điểm các em không thích học thực hành ngay tại phòng học lý thuyết. Tỷ lệ học sinh muốn được học thực hành tại phòng học thực hành chuyên biệt hoặc làm việc ứng dụng thực tế là khá cao.




















    Phần thứ hai
    nội dung
    I.cơ sở lí luận và thực trạng
    1. Cơ sở lý luận
    Môn Công Nghệ 9 được thiết kế theo Mô đun nghề. Mô đun nghề Điện dân dụng nói riêng cũng như các Mô đun nghề
     
    Gửi ý kiến